Saturday, January 12, 2013

ติดตั้ง PdaNet+ for Android

ติดตั้ง PdaNet+ for Android

เนื่องจากโทรศัพท์สมาร์ทโพนของค่าย Google ตระกูล Nexus ไม่มีไดร์เวอร์ (Driver) มาให้เหมือนแบนด์อื่นๆ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องติดไดร์เวอร์เพื่อให้คอมพิวเตอร์รู้จักเจ้า Nexus ของเรา เพื่อที่เราจะได้ทำการ Unlock Bootloader หรือ รูท (Root) ที่เราได้ยินอยู่บ่อยๆ ขั้นตอนการติดตั้ง PdaNet+ for Android มีดังนี้

1. ขั้นแรกดาวน์โหลดตัวโปรแกรมสำหรับติดตั้งก่อนเลย (คลิกเพื่อดาวน์โหลด) หรือจะเข้าไปดาวน์โหลดเวอร์ชั่นล่าสุดได้ที่ http://pdanet.co/a/
2. คลิกขวาที่ไฟล์โปรแกรม PdaNet+ แล้วเลือก Run as administrator หรือจะดับเบิ้ลคลิกก็ได้เช่นเดียวกันแล้วแต่สะดวก
3. ถ้ามีป๊อปอัพของ User Account Control แสดงขึ้นมาให้เลือก Yes แล้วจะพบกับหน้าต่างเริ่มการติดตั้งให้เลือก Next เพื่อดำเนินการขั้นตอนถัดไป
4. หน้าต่าง License Agreement ให้เลือกยอมรับ I accept the agreement แล้วตามด้วยเลือก Next เพื่อดำเนินการขั้นตอนถัดไป
5. หน้าต่าง Information ให้เลือก Next เพื่อดำเนินการขั้นตอนถัดไป
6. หน้าต่างสำหรับเลือกโฟเดอร์เพื่อติดตั้ง ให้เลือก Next เพื่อดำเนินการขั้นตอนถัดไป
7. ถ้ามีหน้าต่างแจ้งเตือนว่ามีไดร์เวอร์อยู่แล้ว ให้เลือก Yes เพื่อดำเนินการติดตั้งต่อไป
8. เมื่อขั้นตอนที่โปรแกรมถามว่าเราต้องการติดตั้งไดเวอร์ของแบนด์ไหน ให้เลือก Others ดังรูป (ไม่ต้องเลือก Samsung)
9. ถ้ามีหน้าต่างความปลอดภัยของวินโดว์ป๊อปอัพขึ้นมาเตือน ไม่ต้องสนใจ ให้เลือกว่าเราต้องการที่จะติดตั้งไดร์เวอร์นี้ (Install this driver software anyway)
10. หน้าต่าง USB Driver Installation ให้เชื่อมต่อเจ้า Galaxy Nexus เข้ากับคอมพิวเตอร์ของเราด้วยสาย USB แต่ก่อนที่จะเชื่อมต่อต้องเปิดการใช้งาน USB Debugging บน Galaxy Nexus ก่อน โดยไปที่ Setting ต่อด้วย Developer Options แล้วคลิกเลือก USB debugging หลังจากเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้ว ให้เลือก OK เพื่อดำเนินการขั้นตอนถัดไป
11. ถ้ามีหน้าต่างความปลอดภัยของวินโดว์ป๊อปอัพขึ้นมาเตือน ไม่ต้องสนใจ ให้เลือก Install เพื่อดำเนินการติดตั้งต่อไป
12. ระบบจะดำเนินการติดตั้งไดร์เวอร์ดังภาพด้านล่าง
13. ให้เลือก Finish เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้ง PdaNet+ for Android ถอยสายที่เชื่อมต่อ Galaxy Nexus กับคอมพิวเตอร์ออกได้

หมายเหตุ: ติดขัดขั้นตอนไหน สามารถ GoogleHangouts สอบถามเพิ่มเติมได้ สำหรับขั้นตอนการติดตั้งดังกล่าวสามารถใช้ได้ทั้ง Windows 8/Windows 7/Vista/XP